nhận tin KHUYẾN MÃI
Xe đạp nam ngày xưa chắc hẳn là một phần ký ức không thể quên đối với nhiều người. Hoài niệm về chiếc xe đạp từng một thời gắn bó, đồng hành cùng ba mẹ vượt qua những năm tháng khó khăn, trong quá trình xây dựng đất nước sẽ còn mãi. Mời các bạn cùng Xe 2 bánh tham khảo các mẫu xe đạp nam từng hot 1 thời qua bài viết.
Xe đạp du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, sau đó đã trở thành phương tiện công cộng của người dân. Vào những năm 80 xe đạp là phương tiện di chuyển chủ đạo thời bấy giờ.
Đánh giá một gia đình khá giả hay không, người ta dựa vào chiếc xe mà họ sở hữu. Đặc biệt là những dòng xe đạp Thống Nhất, chất lượng được đánh giá cao, sánh ngang với hãng xe đạp nổi tiếng của Pháp.
Trong thời chiến, xe đạp giống như chiến mã hỗ trợ lực lượng giải phóng dân tộc trên nhiều mặt trận. Đặc biệt phải kể đến chiến dịch Điện Biên Phủ từ tháng 3 năm 1954 đến tháng 5 năm 1954. Những chiếc xe đạp đã góp một phần không nhỏ vào đại thắng của toàn dân tộc.
Khi vận chuyển lương thực, tiếp tế từ hậu phương lên tiền tuyến với quãng đường lên đến 500km. Trung bình mỗi chiếc chở khoảng 50kg - 100kg gạo và nhiều vật tư khác. Nhờ vậy giải quyết được vấn đề lương thực tiếp tế, nhân công vận chuyển, góp công vào chiến thắng Điện Biên.
Đến những năm 2000, xe máy bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Do đó, thị trường xe đạp dần bão hòa. Đây cũng là giai đoạn rất nhiều hãng xe đạp, mẫu mã mới xuất hiện, bắt đầu một thời kỳ xe đạp hiện đại, đầy tính cạnh tranh.
Cùng xe 2 bánh tham khảo những mẫu xe đạp thời xưa, từng “làm mưa, làm gió”. Trong đó có rất nhiều cái tên quen thuộc mà thế hệ 8x, đầu 9x không thể quên.
Thế hệ 8x, đầu 9x chắc không còn xa lạ gì những chiếc xe đạp khung. Gắn liền với ký ức các mẹ, các bà đi chợ, ba chở thóc, gạo đi xát.
Xe đạp khung có cấu tạo đơn giản, nhưng kết cấu lại rất chắc chắn. Vì vậy xe đạp tồn tại bền bì theo thời gian, thậm chí có những chiếc xe đạp khung sau 30 vẫn hoạt động tốt. Trong các hãng xe đạp khung nam thời bấy giờ phải kể đến Thống Nhất. Xe khung Thống Nhất được thiết kế rất tỷ mỉ với phần yên xe bọc da cao cấp, phanh bằng nhôm, thép rất chắc chắn. Phần khung xe cao, phù hợp với dáng nam mạnh mẽ, tập trung di chuyển có thể đạt được tốc độ cao với khả năng vượt địa hình rất tốt.
Trong giai đoạn đất nước chủ yếu phát triển nông nghiệp, xe đạp khung không chỉ là phương tiện đi lại phổ biến, mà còn là phương tiện vận chuyển thóc gạo quan trọng. Đặc biệt nam giới rất thích sử dụng chúng, vì sự tiện lợi, mạnh mẽ, lại gọn gàng, cá tính.
Những năm 2000, xe đạp cào cào nam trở thành hiện tượng trong giới trẻ thời bấy giờ. Có rất nhiều dáng đi độc đáo theo trend xe cào cào.
Khác với xe đạp khung cao, xe cào cào lại có khung thấp, thích hợp với cả nam và nữ. Thời đó những mẫu xe cào cào rất được ưu chuộng bởi các bạn học sinh cấp 2, cấp 3.
Từ những năm 90 - 2000, xe đạp Nhật mini gần như thống trị thị trường xe Việt Nam. Những chiếc xe đạp thiết kế gọn gàng, nhẹ nhàng đã trở thành một phần ký ức quan trọng của người Việt ta.
Xe Nhật thời xưa rất có giá, thậm chí phải đổi nửa cây vàng lấy cái xe đạp. Thời đó, nhà nào có xe đạp mini Nhật cũng thuộc khá giả, có điều kiện. Trải qua nhiều thế hệ, đến ngày nay xe đạp mini Nhật vẫn rất có giá trị, đặc biệt là những dòng xe cổ vẫn được sưu tập và bán ở một số cửa hàng xe đạp.
Trên đây là các mẫu xe đạp nam ngày xưa từng rất được ưa chuộng. Xe 2 bánh những thông tin được chia sẻ sẽ hữu ích với quý độc giả. Xe 2 bánh - Hệ thống siêu thị xe đạp, xe điện, xe máy hàng đầu Việt Nam.